Thứ Ba ,24 Tháng Tư 2018
Trang chủ / Kinh doanh / Đừng vì thương hiệu Việt mà bao dung với Tân Hiệp Phát

Đừng vì thương hiệu Việt mà bao dung với Tân Hiệp Phát

Đánh giá bài viết

Vừa rồi tôi có đọc bài viết về Tan Hiệp Phát với nhan đề “Phù thủy” marketing Trần Bảo Minh: Xót Tân Hiệp Phát quá!”

Tôi trích đoạn câu trả lời phỏng vấn của anh Trần Bảo Minh về THP
“DN làm sai thì DN phải chịu trách nhiệm, nhưng có một sự thực là trong ngành nước giải khát, không có nhiều thương hiệu quốc gia có tầm vóc đủ lớn như THP để cạnh tranh công bằng với doanh nghiệp ngoại.

Quan điểm của người chủ doanh nghiệp quyết định hành vi ứng xử của doanh nghiệp; nhưng công chúng cũng nên hiểu rằng:

30 năm sau, DN có thể cổ phần, có thể đổi chủ, chưa chắc người chủ cũ vẫn còn là đại diện cho thương hiệu đó nữa.

Nếu vì ghét bỏ cá nhân lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay, mà chúng ta ra sức “giết bằng được” thương hiệu thì rất đáng tiếc.

Nhìn vào thị trường nước giải khát hiện nay, nếu THP lao đao vì sự cố này, phía được lợi nhất chắc chắn không phải là người Việt mà là các doanh nghiệp ngoại quốc.

Chúng ta có cụm từ “thương hiệu Quốc gia”, nghĩa là thương hiệu không chỉ thuộc về sở hữu của DN, nó còn là “quân mình”, là tài sản của chính cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam nữa.

Một doanh nghiệp nội thống lĩnh thị trường, kéo theo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động, hàng trăm tỷ đồng đóng thuế và những đóng góp khác nữa cho xã hội.

Đẩy “quân mình” ra để rộng chỗ cho người ngoài vào canh tác trên cánh đồng màu mỡ của mình, không phải là ý hay lắm.” Hết trích

Tôi cho rằng một thương hiệu tồn tại được đều phải dựa trên 2 yếu tố cơ bản là tin và yêu. THP đã từng làm rất tốt 2 điều này để trở thành thương hiệu mạnh trong ngành F&B, nhưng hiện tại thì không.

THP khiến người tiêu dùng không còn tin khi tràn lan các nghi vấn về sản phẩm của họ có nhiều yếu tố độc hại gây nguy hại tới sức khoẻ và tính mạng của người tiêu dùng. Và cộng đồng không còn yêu sau khi chứng kiến cách mà họ đối xử với khách hàng. Sử dụng uy quyền của mình để chèn ép khách hàng. Khi không còn tin và yêu thì cộng đồng nổi cơn giận giữ ắt là lẽ thường tình.

Đối với người Việt Nam, cảm xúc là thứ quyết định mọi thứ, họ dùng sản phẩm của THP xưa giờ là bởi cảm xúc chứ không phải sự so sánh với Coca hay Pepsi. Nhưng khi THP hành xử một cách đầy thô kệch khi sử dụng đến pháp luật và thanh tra thì cảm xúc của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của họ không còn nhiều. Đổi lại người dùng thấy giống như mình là anh Minh và cần được bảo vệ.

ceo-tran-quy-thanh-ong-chu-tan-hiep-phat-la-ai-1

Thương hiệu Việt hay thương hiệu Tây không quan trọng, cái mà người dùng cần là một sản phẩm tốt dành cho họ, một sản phẩm an toàn với sức khoẻ và một sản phẩm mà người chủ của họ có luong tâm có đạo đức. Đừng cố đấm ăn xôi cái danh “thương hiệu Việt” để rồi nhiều năm sau người Việt dần dần chết đi bởi thứ sản phẩm độc hại “cây nhà lá vườn”.

Hàng Việt Nam chưa nhận được sự quan tâm nhiều của người trong nước là bởi ngay chính sản phẩm chưa thật sự tốt. Mà sản phẩm chưa tốt thì làm truyền thông mạnh ấy là con dao 2 lưỡi.

Nói gì thì nói, tôi sẽ nói KHÔNG với các sản phẩm của Tân Hiệp Phát và sẽ tuyền tải tới bạn bè và người thân của tôi điều đó.

Nguồn facebook Phan Bá Tuấn

 

Tin Hot

FB_IMG_1448377394726

Sếp Nhật chê người Việt hoang phí và gian dối

Đánh giá bài viết Một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt …

Trả lời